Sữa chua - Món ăn cần thiết cho cơ thể

19:34 0 Comments A+ a-


Sữa chua là một món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là đối với nhiều bạn. Cùng với khả năng ngon miệng – nhẹ bụng thì sữa chua chính là bí quyết nuôi dưỡng da tự nhiên của các bạn.
Dù vậy, để món ăn đó hấp thu vào cơ thể tối đa và phát huy hoàn toàn công dụng tuyệt vời của sữa chua thì bạn cũng nên học thêm cách dùng đúng cách nữa.

Lý do nên sử dụng sữa chua mỗi ngày?
Sữa chua có chứa rất nhiều loại vi khuẩn rất tốt đối với đường ruột và được gọi là người hùng thầm lặng bảo vệ và chăm sóc làn da từ sâu bên trong, cản trở và hạn chế phát triển của vi khuẩn có hại. Theo nghiên cứu thì trong sữa chua có thành phần nhiều Vitamin A, B, D, canxi, sắt và chất khoáng có trong sữa chua sẽ bảo vệ làn da và bồi thêm chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa, các lợi khuẩn lên men chua có trong sữa chua sẽ tiết ra chất kháng sinh đẩy mạnh quá trình tái tạo tế bào da và ngăn ngừa các quá trình lão hóa.

Ăn càng nhiều càng tốt?
Sữa chua là món ăn cực bổ dưỡng nhưng chỉ cần nghĩ đơn giản là sữa chua cần cho cơ thể, mà đã cần thiết thì nên ăn nhiều lên và sử dụng mọi lúc khi nào muốn thì các bạn đã vô tình tổn hại cho cơ thể của mình.
Lưu ý là, sử dụng số lượng lớn sữa chua sẽ làm các axit dịch vị cao quá mức làm tác động xấu đến niêm mạc dạ dày và những enzyme tiêu hóa, tình trạng đó xảy ra liên tục sẽ khiến các bạn không còn nhận thấy ngon miệng khi dùng những món ăn khác, cảm thấy lạnh bụng và phá hủy sự cân bằng điện phân của cơ thể.
Phụ thuộc vào số tuổi và sở thích, mỗi người có thể sử dụng từ 1 tới 2 hũ sữa chua hằng ngày. Các bạn cần ăn thường xuyên để duy trì trạng thái tốt nhất cho cơ thể và làn da của chính bạn.

Ăn sữa chua lúc nào thì tốt?
Sữa chua có vai trò lớn đối với quá trình thúc đẩy tiêu hóa thức ăn và thêm canxi rất nhiều. Bởi vậy, tối đến trước khi đi vào ngủ hay sau lúc ăn tối khoảng 1 – 2 h được nhận xét là lúc tốt nhất để ăn sữa chua. Bới vì, dạ dày chỉ mới tiêu hóa được một phần thức ăn, chỉ số pH của bao tử ở mức lớn hơn hoặc bằng 4,5 là một con số tốt cho các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại.

Có nên ăn kết hợp sữa chua với món ăn khác?
Nói chung sữa chua phù hợp với nhiều thực phẩm như bánh mì, đồ ăn nhẹ buổi sáng. Nhưng là, không nên kết hợp sữa chua cùng với các thực phẩm khác như kem, thịt mỡ, xúc xích, thịt xông khói vì khi được nấu nướng các loại này sẽ khiến thay đổi và tác hại đến cơ thể người dùng.

Có nên ăn sữa chua đông cứng không?
Dùng sữa chua đông đá là sở thích của không ít bạn nhưng hãy nhớ rằng khi sữa chua đông đá thì một vài vi khuẩn có lợi sẽ bị tiêu diệt bởi vì nhiệt độ quá lạnh, việc đó khiến giảm thiểu tác dụng của sữa chua với cơ thể.

Người nào cũng có thể sử dụng sữa chua đúng không?
Sữa chua là thức ăn ngon nhưng chính xác là không phải bất kỳ người nào cũng có thể sử dụng nó. Ví dụ như các bạn bị những chứng bệnh về đường ruột, bệnh tiểu đương, xơ vữa động mạch, viêm túi mật  cũng đừng nên dùng sữa chua, đặc biệt là những sản phẩm thành phần đầy đủ đường cùng chất béo vì sữa chua sẽ làm tình trạng bệnh kéo dài và xấu hơn.
Những gia đình có con nhỏ, các mẹ cũng hãy nhớ là không được để các bé dưới 1 tuổi ăn món này nhé! Lý do là hệ thống tiêu hóa của trẻ hình thành chưa hoàn thiện, hàng rào niêm mạc dạ dày yếu, acid dạ dày và pepsin hoạt động thấp nên chẳng có khả năng tiêu hóa được thức ăn này.

Song song với dùng những đồ ăn bổ dưỡng để chăm sóc cho sức khỏe và giữ ẩm làn da từ sâu bên trong, bạn cũng nên dùng chung với các sản phẩm dưỡng da tốt nhất nữa nhé! Đặc biệt, khi đêm đến da mặt dễ hấp thu dưỡng chất, đây là thời gian vàng để bạn khôi phục và chăm sóc làn da sau một ngày dài lao động khổ cực ở bên ngoài.
Thành phần White Perfect D2 được bào chế từ tinh dầu Jasminum Oficinale, có tính năng nuôi dưỡng sâu bên trong các tế bào da. Tinh chất Sterculia Urens Gum, tinh dầu hoa Althaea Rosea Flower Extract,  chứa các hạt amin thay thế các tế bào hư hại, già hóa, hắc tố... giúp tiêu diệt các vết thâm sạm, tàn nhang. White Perfect D2 còn có thành phần chất dưỡng ẩm cao, các hạt Collagent tự nhiên giúp nuôi các tế bào da mới phục hồi những da yếu, loại nhanh chóng các nếp nhăn. Hướng dẫn dùng Để sản phẩm hiệu quả nên kết hợp với sữa rửa mặt White Perfect D5. Sau khi rửa mặt sạch với White Perfect D5, bôi một lớp White Perfect D2 lượng vừa đủ. Dùng liên tiếp 10 ngày để có da trắng mịn, săn chắc và đầy sức sống.
.