KHÁM PHÁ LỢI ÍCH SỨC KHỎE VÀ LÀM ĐẸP TUYỆT VỜI CỦA CÀ CHUA

19:37 0 Comments A+ a-

Đối với nhiều chị em phụ nữ, cà chua là một loại quả rất quen thuộc và hầu như xuất hiện trong gian bếp của mọi nhà. Tuy nhiên, ngoài công dụng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, cà chua còn có công dụng rất lớn trong việc duy trì tuổi thanh xuân trong làn da. Trong bài viết lần này, chúng ta sẽ cùng khám phá xem những công dụng tuyệt vời đó nhé!
Theo nghiên cứu khoa học, cà chua có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất vi lượng như: sắt, canxi, magie, niken… tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt, trong cà chua còn chứa sắc tố lycopen và beta-coraten là những chất chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn tế bào ung thư và chống hình thành máu đông trong thành mạch máu. Nhờ những dưỡng chất này nên cà chua rất có lợi cho sức khỏe và còn là nguyên liệu tự nhiên dưỡng da cực tốt.
Cà chua với sức khỏe
Trong cà chua có chứa nhiều Canxi và Vitamin K giúp hình thành và nuôi dưỡng xương chắc khỏe.
Vitamin A, C và Beta-carotene có trong cà chua hoạt động như chất chống oxi hóa trong máu, làm sạch các gốc tự do gây tổn hại đến máu và giúp ngăn ngừa xuất huyết.
Vitamin A có trong cà chua là dưỡng chất quan trọng giúp cải thiện thị lực, giúp ngăn ngừa các hiện tượng gãy rụng tóc và phục hồi suối tóc suôn mượt.
Đối với trái tim, lượng Vitamin B và Kali giúp giảm lượng Cholesterol xấu, hữu ích trong việc ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, đau tim và các biến chứng về tim khác.
Nước ép cà chua là liều thuốc tự nhiên giúp hòa tan sỏi mật từ gan, giúp phòng tránh bệnh xơ gan và giảm thải các tác hại do rượu gây ra. Bên cạnh đó, các chất này còn hòa tan sỏi mật nên cà chua có tác dụng lớn trong việc thanh lọc máu và giúp thận hoạt động tốt hơn.
Axit Coumaric và aixt Chlorogenic là những thành phần bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của chất gây ung thư do Nicotine gây ra nên những người hay hút thuốc thường được khuyên sử dụng.
Chromium trong cà chua có tác dụng giúp giảm lượng đường trong máu, từ đó giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát được bệnh của mình.

Cà chua với làn da
Trong cà chua có chứa nhiều các chất oxi hóa có tác dụng tẩy tế bào chết và phục hồi các tế bào bề mặt nên thường được sử dụng nhiều trong các sản phẩm sữa rửa mặt.
Phương pháp làm đẹp da mặt đơn giản nhất thường được áp dụng chính là xắt cà chua thành lát mỏng rồi chà lên má theo đường tròn xoắn ốc, đợi khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Hoặc là, chúng ta có thể cho xay nhuyễn cà chua và trộn với một số nguyên liệu khác như: dầu ô liu, mật ong, nước cốt nha đam, nước cốt chanh hay sữa tươi để làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, nước ép cà chua được xem làm phương thuốc tự nhiên giúp trị mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông và và giảm bóng nhờn cho da. Tuy nhiên, vì là nguyên liệu tự nhiên chưa qua xử lý nên trước khi dùng cà chua để dưỡng da, các bạn cần tìm hiểu kỹ tính chất của da mình có hợp hay không nhé!
Khi sử dụng cà chua, các bạn cần lưu ý nên ăn cà chua khi quả đã chín, lúc này lượng Alkaloid độc hại đã giảm dần và biến mất. Ngoài ra, những lúc đói các bạn cũng không nên ăn vì lượng Pectin, nhựa Phenolic và các thành phần khác sẽ gây căng thẳng và làm khó dạ dày.
Bên cạnh việc chăm sóc cho bữa ăn của gia đình, chị em phụ nữ cũng đừng quên làm đẹp cho mình nhé! Không tốn quá nhiều thời gian, liệu trình trị liệu cụ thể và hiệu quả, trọn bộ sản phẩm chăm sóc da toàn diện mỹ phẩm Top White – White Perfect  chính là lựa chọn hoàn hảo cho làn da, giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân và hạnh phúc bên những người thân yêu nhất.

Thông tin sản phẩm
White Perfect D1 Kem tái tạo trắng da, trị nám, tàn nhang, đồi mồi với thành phần chống tia cực tím, tia bức xạ từ giúp loại bỏ mảng bám tế bào chết gây tắc nghẽn trên da, trị nám da tàn nhang, làm trắng an toàn và đẩy lùi quá trình lão hóa.
White Perfect D2 Kem dưỡng trắng da ban đêm với thành phần dưỡng chất từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng tế bào mới, ngăn ngừa các sắc tố làm sạm da, dưỡng ẩm, tái tạo lại làn da và chống lão hóa ngay trong khi ngủ.
White Perfect D3 Kem dưỡng trắng da chống nắng ban ngày với thành phần dưỡng da cao cấp từ thiên nhiên giúp hình thành lớp màng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời và các tia sáng gây hại, chất chống nắng và chống lão hóa cao ngăn ngừa nếp nhăn và ngăn chặn sản sinh sắc tố melanin làm sạm da đem đến cho bạn làn da căng mọng trắng hồng.
Top White – White Perfect, sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn.