Công dụng của nước nha đam đường phèn

18:41 0 Comments A+ a-

Nước uống nha đam đường phèn từ lâu đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Một tiệm nước nhỏ ven đường hay đơn giản chỉ là một chiếc xe bán nước len lỏi khắp phố phường bạn đều có thể thấy và mua chúng. Chúng ta đều biết rằng, uống nha đam đường phèn rất mát rất tốt cho làn da và sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng loại nước này, vẫn còn nhiều lưu ý mà bạn cần biết.
Trong bài viết lần này, Top White sẽ giúp các bạn hiểu đúng về công dụng của loại nước này nhé!
Nha đam đường phèn có tác dụng gì đối với sức khỏe?
Nha đam là loại thực phẩm đáp ứng đủ tiêu chí ngon – bổ – rẻ của những bà nội trợ. Một lá nha đam đã ẩn chứa trong đó rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong y học, nha đam có tác dụng chữa một số bệnh như: kháng khuẩn, nhuận tràng, làm lành vết thương, trị viêm loét dạ dày, trị bệnh ngoài da, phòng ngừa sỏi niệu, hỗ trợ trị liệu các bệnh xơ gan cổ trướng, bệnh tiểu đường và cao huyết áp. Đối với phụ nữ, vào những ngày hành kinh thường có hiện tượng đau nhức bụng dưới, theo một số nghiên cứu thì nha đam sẽ giúp giảm các triệu chứng đó. Nhiều bạn gặp vấn đề về mụn cũng sử dụng loại cây này để điều trị mụn và làm trắng da tự nhiên.
Khi uống nha đam đường phèn, nhiều bạn e ngại đồ uống có đường sẽ gây nóng cơ thể. Tuy nhiên các bạn có thể yên tâm vì theo Đông y, đường phèn có tính bình, bổ tỳ và phế. Do đó, nước nha đam đường phèn có tác dụng tăng cường sinh lực, nhuận tràng và thanh nhiệt cho cơ thể rất tốt vào những ngày nắng nóng.
Chế biến nước nha đam đường phèn cần lưu ý điều gì?
Đầu tiên các bạn cần khử độc chất trong lá nha đam. Cách đơn giản nhất thường được sử dụng chính là loại bỏ hoàn toàn lớp vỏ xanh bên ngoài, cắt hạt lựu rồi ngâm hỗn hợp nước muối loãng có thêm vài giọt nước chanh khoảng 15 – 20 phút là được. Sau đó chà nhẹ nha đam cho bớt nhớt rồi vớt ra, xả lại với nước, vừa xả vừa xóc đều.
Nấu như thế nào là đúng cách?
Nguyên liệu: Nha đam, đường phèn.
Cách nấu:
Sau khi xử lý xong nha đam, vớt ra để ráo nước. Tiếp theo dùng máy say sinh tố say sơ qua trước.
Bắc nước lên bếp, ước lượng 1 lá nha đam 6, 7 lạng thì cho 1 lít nước. Khi nước gợn lăn tăn thì thả một cục đường phèn khoảng chừng 1 lạng vào 50 – 60g vào.
Khi nước sôi và đường tan, bỏ nha đam đã xay vào đun cho đến khi nước sôi thêm 1 lần nữa, tắt bếp để nguội, cho vào tủ lạnh uống dần dần.
Uống nước nha đam đường phèn có gây hại cho sức khỏe hay không?
Như đã nói ở trên, nhựa cây nha đam nguyên chất là một độc tố. Độc tố này tuy không gây chết người nhưng nếu dùng một lượng lớn nha đam trong thời gian dài sẽ gây ra các triệu chứng như: tiêu chảy, co thắt bụng, nôn mửa…
Đối với phụ nữ có thai và cho con bú thì tốt nhất là không được dùng vì dễ ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu bạn đang điều trị y tế, cũng không nên dùng vì chất Anthraquinone có trong nha đam thậm chí có thể ức chế sự hấp thu của một số thuốc trong cơ thể. Ngoài ra, người bị bệnh trĩ, viêm ruột không nên dùng vì anthraquinon trong nhựa nha đam gây sung huyết.
Bên cạnh việc nuôi dưỡng da từ bên trong thì việc bảo vệ và chăm sóc da từ bên ngoài cũng rất cần thiết. Với khí hậu quanh năm khô nóng như ở Việt Nam, thì tốt nhất các bạn nên lựa chọn một sản phẩm kem dưỡng trắng da toàn thân có tính năng dưỡng ẩm da tốt để sử dụng nhé!
Mách nhỏ: Với thành phần được nghiên cứu và bào chế thành công từ nhau thai cừu cùng thảo dược quý hiếm từ thiên nhiên, White Perfect Body D9 hội tụ đủ các tính năng dưỡng da tuyệt vời mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng muốn sở hữu.
Thông tin sản phẩm
Thành phần: Nano Collagen, Nhau thai cừu, Vitamin C & E và nhiều dưỡng chất tốt cho việc nuôi dưỡng và bảo vệ làn da.
tắm trắng d9

Ưu điềm:
• Thẩm thấu nhanh vào da nên không gây hiện tượng bết dính, bóng nhờn
• Làn da mịn, mượt và trắng sáng ngay lần đầu sử dụng
• Sản phẩm có mùi thơm tự nhiên dịu nhẹ và lưu lại lâu
• Mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý
Công dụng
• Dưỡng trắng da, duy trì sự mịn màng và độ sáng cho da
• Tái tạo làn da, gia tăng độ đàn hồi, giảm thiểu tình trạng rạn da,da nhăn và chảy xệ
• Bảo vệ mô da khỏi quá trình oxi hóa, chống lão hóa, duy trì độ ẩm và giúp da luôn tươi trẻ
• Hình thành lớp vỏ miễn dịch giúp chống nắng tốt và ngăn cản các tác nhân gây hại da từ bên ngoài
• Hỗ trợ chữa lành vết thương và trị nhanh các triệu chứng viêm nang lông, làm mịn các nốt sần sùi đen sạm, trị námsạm nhỏ trên da
• Cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp bảo vệ da suốt cả ngày và tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da